Hàng không New Zealand tung "kỳ nghỉ bí ẩn" thúc đẩy du lịch nội địa
New Zealand đang triển khai nhiều biện pháp khác nhau để tái hồi phục ngành công nghiệp du lịch trong nước.
CNN đưa tin, hãng hàng không Air New Zealand đang tái khởi động chương trình Kỳ nghỉ Bí ẩn. Theo đó, du khách trả một khoản chi phí nhất định để đăng ký một gói nghỉ dưỡng "từ a-z" với hãng hàng không và đồng ý không biết về điểm đến cho tới 2 ngày trước khi chính thức khởi hành.

Kỳ nghỉ bí mật được kỳ vọng sẽ thúc đẩy người dân New Zealand đi du lịch trong nước (ảnh: CNN)
Gói nghỉ dưỡng có giá từ 422 USD cho phép du khách được lựa chọn ở 3 mức độ khác nhau: tuyệt phẩm, cao cấp và xa xỉ. Họ cũng có thể lựa chọn ngày khởi hành mong muốn và đưa ra một địa điểm mình không muốn đi.
Air New Zealand có các chuyến bay tới 20 địa điểm khác nhau tại New Zealand. Các khách sạn trong gói nghỉ dưỡng và dịch vụ thuê xe sẽ do hai đối tác của Air New Zealand là Accor Hotel và Avis cung cấp.
New Zealand là một hình mẫu thành công điển hình trong việc kiểm soát đại dịch COVID-19 trong nước. Tuy vậy, người dân không được rời khỏi biên giới (ngoại trừ tới một vài bang của Australia) mà không phải trải qua thời gian cách li hoặc áp dụng các biện pháp an ninh sau khi tái nhập cảnh.
Theo Bộ Y tế New Zealand, nước này có ít nhất 1.531 ca dương tính với virus nhưng số người tử vong khá thấp là 25 người.
Hồi tháng Sáu, các biện pháp hạn chế toàn quốc nhằm ngăn chặn virus lây lan đã được dỡ bỏ. Hiện việc di chuyển nội địa không bị giới hạn.
Trong khi biên giới New Zealand vẫn đang đóng cửa đối với hầu hết du khách, cách hiệu quả nhất để thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch là khuyến khích người dân du lịch trong nước.
Liên minh Công nghiệp Du lịch (TIA) - một tổ chức quốc gia bao gồm nhiều đối tác trong ngành du lịch tại New Zealand, đã kêu gọi sự hỗ trợ từ Thủ tướng Jacinda Ardern. Chính quyền của bà Ardern cũng mới giành chiến thắng thuyết phục trong một cuộc tái bầu cử gần đây.
Một trong những đề xuất của TIA là Chính phủ trao cho mỗi người dân New Zealand một chiếc "thẻ tín dụng" trị giá 200 USD để sử dụng tại các địa điểm liên quan tới du lịch như khách sạn và điểm tham quan.
Tin liên quan
-
Bưu điện Áo phát hành mẫu tem COVID-19 đặc biệt in trên giấy vệ sinh
-
Siêu mẫu Thu Hằng, Ngô Thanh Vân lộng lẫy trên thảm đỏ của SIXDO
-
4 kiểu áo phông cực kỳ "kém sang" mà bạn đừng dại rinh về cho chật nhà
-
Á hậu Trà My – Thanh Tú rủ nhau shopping ủng hộ NTK Hà Duy
-
6 nhóc tì nhà Đỗ Mạnh Cường đến động viên bố trong buổi tổng duyệt trước show
-
Đêm nhạc ủng hộ miền Trung do Đinh Hiền Anh tổ chức góp gần 34,2 tỷ đồng
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Có tình trạng người dân gian dối, kê khai y tế từ Hải Dương về để được xét nghiệm SarS-CoV-2
Tiêu điểm mục
-
Khởi động năm mới 2021 với 'Marriott Sweet Deals' từ Marriott International
-
Khách sạn Việt Nam trong top những khu nghỉ hàng đầu châu Á
-
Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du lịch
-
Vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của hang Keng Tao ở Lạng Sơn
-
Tiệm sách phiên bản "Hogwarts" độc nhất vô nhị ở Trung Quốc
-
Đồi chè Ô Long Sapa phải đóng cửa do sự vô ý thức của du khách
-
Điểm danh những đặc sản hàng đầu của mỗi quốc gia trên thế giới, ai đến mà không ăn thì coi như chưa từng đi du lịch nước đó!
Bình luận không được quá 60 từ, không chứa nội dung nhạy cảm tục tĩu