Quang Hải và H’Hen Niê kêu gọi cộng đồng cùng sử dụng và tái chế lon nhôm

Cầu thủ Quang Hải và Hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi cộng đồng cùng sử dụng và tái chế lon nhôm nhằm bảo vệ môi trường.

Kiều Loan - Theo Sao PLVN | Thứ ba, 12/01/2021 11:45

Chiến dịch “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất” lần đầu tiên được khởi xướng bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi Trường (Bộ TN&MT) cùng sự hợp tác của Công ty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC-Ball Việt Nam, với sự đồng hành của hai Đại sứ là Tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hải và Hoa hậu H’Hen Niê nhằm khuyến khích sử dụng lon nhôm. 
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 01 năm 2021 – Thực hiện Phong trào Chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động; nhằm giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần, đồng thời tăng cường thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường có giá trị tái chế cao, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường hợp tác cùng Công ty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC-Ball Việt Nam (thành viên của tập đoàn Ball – nhà sản xuất bao bì nước giải khát từ nhôm hàng đầu thế giới đến từ Mỹ) phát động chiến dịch “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất”, với sự hỗ trợ truyền thông từ T&A Ogilvy, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tính thân thiện với môi trường và khả năng tái chế không giới hạn của các sản phẩm đóng gói đồ uống bằng nhôm như lon nhôm, chai nhôm và cốc nhôm. 

Quang Hải và H’Hen Niê kêu gọi cộng đồng cùng sử dụng và tái chế lon nhôm-1

Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường, nhấn mạnh: “Thời gian qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã triển khai nhiều chương trình truyền thông về chống rác thải nhựa và phát triển bền vững. Tất cả những nỗ lực đó đều nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, giúp các doanh nghiệp nhận ra rằng mô hình “khai thác – sản xuất – vứt bỏ” không còn phù hợp, đồng thời dần chuyển đổi sang phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn, sản xuất, kinh doanh bền vững, bảo vệ môi trường. Chiến dịch lần này còn có ý nghĩa lớn trong việc phổ biến các điểm mạnh, tính thân thiện với môi trường cũng như những giá trị và lợi ích của lon nhôm và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng, tái chế lon nhôm vì một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.”

Ông Ramon Arratia, Giám đốc Quan hệ Công chúng Toàn cầu của Công ty Ball – cho biết: “Phát triển bền vững luôn là giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường trong chiến dịch này, đánh dấu cột mốc quan trọng trong các nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về tính thân thiện với môi trường của bao bì nước giải khát làm từ nhôm tại Việt Nam của chúng tôi, qua đó khuyến khích người tiêu dùng sử dụng và tái chế lon nhôm vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp. Chúng tôi cam kết tiếp tục tích cực phối hợp cùng Bộ TN&MT trong việc phát triển các giải pháp thay thế bền vững cho sản phẩm nhựa dùng một lần, cũng như thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua mô hình “Tái chế lon nhôm đã qua sử dụng thành lon nhôm mới Can-to-Can”.

Theo Tổ chức Aluminum , 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1886 vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Trên thực tế, lon nhôm là bao bì đồ uống được tái chế nhiều nhất trên thế giới, với tỷ lệ tái chế trên toàn cầu là 69%. Với khả năng tái chế không giới hạn và chỉ mất 60 ngày để tái chế một lon nhôm đã qua sử dụng thành một lon nhôm mới thì việc lựa chọn và tiêu thụ bao bì lon nhôm đã và đang tạo nên một lối sống bền vững, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Chiến dịch "Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng trái đất" cũng nhận được sự hưởng ứng của hai đại sứ nổi bật là Tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hải và Hoa hậu H’Hen Niê. 

Hoa hậu H’Hen Niê khẳng định: “Hen rất vinh dự trở thành đại sứ cho chiến dịch này để góp phần lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa của chương trình. Bởi bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của bất kỳ cá nhân nào mà trên hết còn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng”. Tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Quang Hải đồng tình: “Việc sử dụng lon nhôm là hành động rất thiết thực và dễ dàng, ai cũng có thể làm được để bảo vệ môi trường. Thông qua chiến dịch này, Hải hi vọng mọi người sẽ hiểu hơn lợi ích của lon nhôm và thay đổi thói quen tiêu dùng của mình.”

Cách thức tham gia thử thách 
Chiến dịch được phát động chính thức vào ngày 11/01/2021 và kéo dài đến ngày 05/02/2021 cùng với thử thách Chuyền lon nhôm. Để tham gia thử thách, người chơi sẽ thực hiện quay 01 video theo 03 bước sau

1.    Quay video chụp chiếc lon nhôm bất kì bay vào từ bên trái màn hình.
2.    Tạo dáng vui nhộn, sáng tạo với chiếc lon.
3.    Chuyền chiếc lon sang bên phải màn hình.

Đồng thời đăng tải video đã quay được theo 02 bước sau

1.    Đăng ở chế độ công khai tại Facebook cá nhân
2.    Để hashtag #Longacy #ChuyệnLonNhôm #TáiChếLonNhôm

Những video xuất sắc nhất sẽ được tặng những phần quà tuần và phần quà chung kết giá trị, đồng thời được dùng để ghép thành video tổng kết kết thúc chiến dịch.

Thông tin chi tiết về chiến dịch, giải thưởng và thời hạn công bố kết quả, xin vui lòng truy cập: 
Fanpage Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường https://www.facebook.com/truyenthongTNMT 
Fanpage Bộ Tài nguyên và Môi trường https://www.facebook.com/monrevietnam 
Fanpage Longacy – Chuyện Lon Nhôm:  https://www.facebook.com/ChuyenLonNhom

Bình luận

Bình luận không được quá 60 từ, không chứa nội dung nhạy cảm tục tĩu

Có thể bạn quan tâm