Viettel lãi gần 20.000 tỷ đồng sau 6 tháng 2020

Các thị trường nước ngoài của Viettel tăng trưởng mạnh, như Halotel tăng 30%, Movitel tăng 26%. Trong khi đó, Mytel vượt mốc 10 triệu thuê bao sau 2 năm kinh doanh tại Myanmar, chiếm gần 30% thị phần.

Theo Tổ Quốc | Thứ sáu, 14/08/2020 15:20

Theo thông tin từ Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội (Viettel), tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 của tập đoàn đạt 120 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số đạt khoảng 2.600 tỷ đồng, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 19.850 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch 6 tháng và đạt 49,4% kế hoạch năm.

Viettel cho biết,  tăng trưởng doanh thu từ thị trường nước ngoài đã đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel, giúp đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đề ra dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid và xu thế đi xuống của tiêu dùng viễn thông, CNTT trên thế giới. Kết quả kinh doanh tốt tại các thị trường nước ngoài khiến cho dòng tiền về Việt Nam vượt mức kế hoạch, đạt gần 140 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ.

Tại thị trường Châu Phi, Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) đạt mức tăng trưởng gần 30%, cao nhất trong 3 năm trở lại đây; Movitel (thương hiệu Viettel tại Mozambique) tăng trưởng hơn 26%, cao nhất trong vòng 7 năm qua và đạt đỉnh 4,5 triệu thuê bao ngay cả trong mùa mưa.

Tại Châu Á, Mytel (thương hiệu Viettel tại Myanmar) vượt mốc 10 triệu thuê bao sau 2 năm kinh doanh, chiếm gần 30% thị phần, sớm hơn mục tiêu đề ra nửa năm.

Tất cả các thị trường do Viettel đầu tư đều thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho Chính phủ, các bộ, ngành. Trong đó Bitel (Peru) liên tiếp thắng thầu các dự án đem lại doanh thu 6 tháng đầu năm gần 10 triệu USD, lợi nhuận hơn 1,5 triệu USD.

Kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài nằm ngoài các dự báo suy giảm của các chuyên gia trên thế giới. Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1%, chi tiêu viễn thông sẽ giảm gần 1%. Những tên tuổi lớn nhất của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 do Brand Finance xếp hạng phần lớn đều chịu thiệt hại do tác động từ Covid-19, dẫn tới không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.

Tags
Bình luận

Bình luận không được quá 60 từ, không chứa nội dung nhạy cảm tục tĩu

Có thể bạn quan tâm